Chia sẻ chuyến đi Côn Đảo bằng tàu từ Vũng Tàu

côn đảo

Em xin có vài review về chuyến Côn Đảo của tụi em:

1. Phương tiện đi lại:

Để di chuyển ra Côn Đảo có thể đi máy bay do muốn thử nghiệm tuyến Vũng Tàu-Côn Đảo nên tụi mình chọn đi tàu. Mỗi ngày tàu chỉ có 1 chuyến đi từ Vũng Tàu- Côn Đảo (8h) và Côn Đảo-Vũng Tàu (13h30). Nên tụi mình phải đi xuống Vũng Tàu vào tối thứ 5 (đi xe Phương Trang 100k/người).

Nói tới chuyến tàu này vui không tả nổi, trước khi đi mình đã chuẩn bị đủ tâm lý là sẽ ói ra nước xanh nước đỏ nước vàng như bao nhiêu đồng nghiệp, bạn bè ngăn cản. Nhưng vẫn cứ vững niềm tin là 1 con dân sông nước từ nhỏ thì tàu bè là chuyện nhỏ. Chuyến đi thì nhóm mình không ai ói cả. ôi thôi chuyến về, khi tàu vừa rời bến được 10 phút thì 1 dàn đồng ca ụa ụa bắt đầu.. từ già trẻ lớn bé ai cũng ói,. Mình cũng thế thôi,, ụa tận 3h45’. Và cảm thấy yêu thương vô bờ với các anh chị nhân viện trên tàu phục vụ hành khách quá tận tình.

Khuyến thật tâm các bạn muốn đi tàu thử nghiệm như tụi mình thì nên đi chuyến đi và về bằng máy bay cho bảo toàn sức khỏe.

2. Về khách sạn

Ở Vũng Tàu thì tụi mình ở Khách Sạn Queen: Phòng đôi 2 giường chỉ có 300k, chị chủ quá dễ thương và thân thiện.

Ở Côn Đảo thì tụi mình chọn Lighthouse: Ks không có gì để chê cả, chỉ có điều tụi mình xui, ở gần nhóm khách quá ồn ào, nên có 1 đêm coi như thức trắng.

3. Ăn uống Côn Đảo:

Ngày đầu do không biết ăn gì nên đi đâu tụi mình cũng thấy mắc cả. Nhưng sau 1 ngày mình đã rút ra được kinh nghiệm là nên ra chợ Côn Đảo mua và nhờ các anh chị chế biến dùm.

4. Lịch trình tham quan Côn Đảo:

Ngày đầu gần 12h30 tụi mình mới tới được khách sạn, nên nằm nghĩ ngơi và ra nhà Hàng Ớt ăn trưa. Rồi đi Nghĩa Trang Hàng Dương, Bãi Nhát, Mũi Ca Mập ngắm hoàng hôn. Tối về thì tụi mình ra Côn Sơn coffee và cầu tàu 914

Ngày 2: đi dạo chợ Côn Đảo ăn sáng, Rồi xuất phát đi bãi Ông Đụng. Bãi Ông Đụng là nơi ấn tượng nhất với mình trong chuyến Côn Đảo này.. Vì các chú và các anh ở đó quá than thiện, tụi mình được trãi nghiệm cảm giác bắt gà và tự hái rau nấu ăn nơi đây. Chiều thì tụi mình đi Miếu Bà Phi Yến,Mũi Tàu bể và Bãi Đầm Trầu. Tối về thì thăm mộ Cô Sáu.

Ngày 3: đi dạo các con đường Côn Đảo, Nhà tưởng niệm Cô Võ Thị Sáu, Nghĩa Trang Hàng Keo và ngắm biển nơi đây.

KẾT LUẬN:

Những gì đọng lại sau chuyến đi này là người Côn Đảo quá than thiện và dễ mến, (Chú ở Bãi Ông Đụng ui, cháu quên mất xin sdt hay fb chú rồi, nên giờ muốn tìm chú cũng không biết như thế nào)

Côn Đảo thì quá là đẹp, đi tới đâu là đẹp tới đó.

Nếu có dịp mình vẫn muốn đi Côn Đảo lần nữa

Ps: bài review còn rất nhiều thiếu sót so với chuyến đi tụi mình.